แนะนำเพิ่มเติม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เหตุเกิดจากลิฟต์ในโรงพยาบาล


เหตุเกิดจากลิฟต์ในโรงพยาบาล
    อาของผมชื่อติ๋มเธอยังโสด อายุก็เกือบ 40 แล้วแต่ยังสวยเฉียบทันสมัยตอนนี้เธอมีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย

   อากับแม่ของผมเป็นเพื่อนสนิทกัน  อาของผมแข็งแรงส่วนแม่เข้าโรงพยาบาลบ่อย แม่เป็นคนป่วยประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งย่านมีบุรี ต้องเรียกว่าเป็นคนไข้ประจำถึงจะเหมาะ ปีหนึ่งๆ เดียวเป็นไข้ เดี๋ยวไมเกรน โรคกระเพาะ ใส้ติ่งอักเสบ แม่ของผมผ่านมาแล้วทั้งนั้น นี่เท่าที่ผมจำได้ แล้วผู้เฝ้าแม่มีทั้งอาติ๋ม พ่อและผมจู่ๆ แม่ของผมเป็นลมเกร็ง ผมเข้าไปเห็นพอดีจึงเรียกพ่อ รวมทั้งอาติ๋มด้วย อาติ๋มรีบปิดร้านขับรถพาแม่ไปส่งที่โรงพยาบาล

  แม่ีเป็นโรคเบาหวานไม่มีใครรู้ว่าแม่จะป่วย เราต้องนอนค้างคืนรอดูอาการ  อาติ๋มเป็นคนเฝ้าคนแรก ตอนเกิดเรื่องสยอง เป็นเวลาหัวค่ำ อาติ๋มเล่าให้ฟัง มีคนขึ้นลิฟต์มาพร้อมกันและทยอยออกทีละคนสองคนจนเหลืออาติ๋มกับพยาบาล พยาบาลคนนั้นยืนอยู่ด้านหลัง อาติ๋มเหลือบมองชุดขาวอดสงสัยไม่ได้ ชุดของพยาบาลเป็นสีขาวตุ่นในช่วงเวลาคิดลิฟต์หยุดดื้อๆ ไฟติดๆ ดับๆ แล้วดับไปจริงๆ อาติ๋มกลัวจะติดอยู่นาน จึงตรงไปกดปุ่ม
   เดี๋ยวก็ใช้ได้ค่ะ เสียงพยาบาลคนนั้นบอก
อาติ๋มสันนิษฐานว่า เธอพูดตรงเดิมที่เห็นก่อนไฟดับ อาติ๋มตอบ ฉันเป็นคนกลัวความมืดค่ะ ลิฟต์ค้างอย่างนี้บ่อยไหมค่ะ
ก็เฉพาะตอนที่มีฉันคะ เสียงที่ตอบติดริมหู
อาติ๋มไม่กล้าหันไป เริ่มผิดปกติได้กลิ่นตุๆ เหมือนกลิ่นเน่าเหม็นของซากศพ
อาติ๋มกลัวทั้งความมืด กลัวพยาบาลคนนั้นเสียงที่พูดออกมายานคางแล้วชุดพยาบาลทั่วไปต้องขาวจัดไม่ใช่ขาวอย่างขุ่นๆ อาติ๋มยุติความคิดคว้ามือถือกดให้มีแสงสว่าง แล้วลิฟต์ก็ติดปุ๊บบั๊บ อาติ๋มดีใจ ยิ้มออกมาแล้วหันไปณ.จุดที่ควรมีพยาบาล ไม่มีเธอคนนั้น

ครืด ครืด ครืด  ลิฟต์เลื่อนเปิดออก มีหมอและพยาบบาลยืนอยู่ข้างนอกเห็นอาติ๋มยืนค้าง หมอกับพยาบาลชุดนั้นช่วยกันพาอาติ๋มออกจาลิฟต์ พยาบาลหนึ่งในนั้นพูดเบาๆ แต่อาติ๋มก็ได้ยิน
สงสัยโดนหลอกอีกคน
มีเสียงจุ๊ๆๆ ราวกับปรามจากหมอ หมอตรวจเช็กทำเหมือนปกติอาติ๋มอดรนทนไม่ไหว
มีพยาบาลตายที่ลิฟต์นั้นไช่ไหม
ท้ั้งหมดมองหน้ากันอย่างไม่ต้องบอก ทุกๆ คนรู้กันทั่วหน้า
รู้กันอย่างนี้แล้วปิดเงียบ ลิฟต์นี้ยังจะเปิดให้ใช้อีก โอ้ยๆโรงพยาบาลอะไรอย่างนี้  ไม่เอาแล้ว ฉันจะไม่ยอมขึ้นลิฟต์ตัวนี้อีกแล้ว

  ซึ่งอาติ๋มก็ไม่ขึ้นลิฟต์จริงๆ และอยู่ดูแลแม่จนใกล้วันออกจากโรงพยาบาล แล้วจึงสอบถามเกี่ยวกับเรื่องลิฟต์ได้ความว่าพยาบาลคนนี้ตายไปหลายปีแล้ว ตายด้วยโรคหัวใจวาย ทุกวันนี้ลิฟต์ตัวนี้ยังใช้งานอยู่น่ะ มีใครเจอพยาลาลคนนี้อีกไหม เอ่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น